Thứ Hai, ngày 19 tháng 4 năm 2010

GIÁO TRÌNH LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP THỂ DỤC THỂ THAO

PGS - TS. NGUYỄN TOÁN
TS. NGUYỄN SĨ HÀ
KHOA GIÁO DỤC – THỂ CHẤT
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH



Chương I: KHÁI LUẬN VỀ LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP THỂ DỤC THỂ THAO
I. TDTT là một bộ phận hữu cơ của nền văn hóa xã hội

II. Một số khái niệm cơ bản, lân cận khác có liên quan chặt chẽ với TDTT

III. Những chức năng cơ bản của TDTT

IV. Cấu trúc của TDTT

V. Lý luận và phương pháp TDTT là môn khoa học và môn học

Chương II: MỤC ĐÍCH, NHIỆM VỤ, NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG CHUNG CÙNG CÁC PHƯƠNG TIỆN TDTT

I. Mục đích chung của nền TDTT nước ta

II. Những nhiệm vụ chung nền TDTT nước ta

III. Những nguyên tắc hoạt động chung TDTT

IV. Phương tiện TDTT

V. Những phương tiện TDTT thường dùng

VI. Bài tập thể lực (BTTL)

Chương III: CÁC NGUYÊN TẮC VỀ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC THỂ CHẤT

I.Nguyên tắc tự giác và tích cực

II. Nguyên tắc trực quan

III. Nguyên tắc thích hợp và cá biệt hóa

IV. Nguyên tắc hệ thống

V.Nguyên tắc tăng dần yêu cầu

VI. Mối quan hệ trên các nguyên tắc về phương pháp trên

Chương IV: DẠY HỌC CÁC ĐỘNG TÁC

TRONG GIÁO DỤC THỂ CHẤT

I.Nhiệm vụ và đặc điểm của dạy học động tác trong giáo dục thể chất

II. Quá trình dạy học động tác

Chương V: CÁC PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG

TRONG GIÁO DỤC THỂ CHẤT

I.Các phương pháp dạy học TDTT

II. Các phương pháp giáo dục đạo đức, tư tưởng và yêu cầu cơ bản về phát triển nhân cách

trong dạy học TDTT

III. Phương pháp rèn luyện các tố chất thể lực

(cho học sinh là chính)

Chương VI: BUỔI TẬP THỂ DỤC, THỂ THAO

I.Cơ sở cấu trúc buổi tập

II. Đặc điểm hình thức buổi tập chính khóa và không chính khóa

III. Mật độ và lượng vận động của giờ lên lớp TDTT

IV. Chuẩn bị đánh giá giờ lên lớp TDTT

                                               Tải tại đây

3 nhận xét :

  1. CÁC PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG TRONG GIÁO DỤC THỂ CHẤT nên thay bằng các phương pháp giáo dục thể chất nếu có thể nên không chỉ có phương pháp mà thêm phương tiện.
    Phương pháp rèn luyện các tố chất thể lực: nên làm thành 1 chương mang tính chất tham khảo cho sv.
    nhìn chung giáo trình này phù hợp với các trường sp tuy nhiên cẩn thận khi đăng tải vì có thể vi phạm bản quyền trí tuệ.hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất cảm ơn bạn vì những nhận xét và đóng góp trên.
      mình cũng biết là đăng bài khi chưa có sự đồng ý của tác giả là không tốt tuy nhiên mình có một vài suy nghĩ sau nên mới dám chia sẻ giáo trình của các Thầy:
      - Mình đã cố ý để tên các Thầy lên đầu trang như một lời xin phép và mình sẽ chủ động xóa bài viết khi có yêu cầu hay khi mình nhận biết bài viết này không còn phù hợp.
      - Giáo trình này có ở rất nhiều trang khác và mình cũng lấy tài liệu này ở trên mạng.
      - Mình muốn tạo một kênh trung gian để các sinh viên có thể dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận được giáo trình và bài giảng của các Thầy góp phần nâng cao chất lượng học tập và mình nghĩ đó cũng là điều mà các Thầy mong muốn nên sẽ bỏ qua.

      Vì vậy nên nếu các bạn cám ơn thì nên cám ơn Tác giả bài viết vì hầu hết các bài ở đây là mình tìm kiếm từ nhiều nguồn trong đó có cả việc đánh máy các bài viết trong sách của các Thầy, Cô để chia sẻ cho các bạn.

      Xóa